söndag 30 oktober 2011

Chestnut pound cake...a touch of autumn in your sweet.

a touch of autumn in your sweet.
ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้จะเป็นช่วงที่เกาลัดเยอะมากๆ ส่วนตัวแล้วชอบกินเกาลัดเป็นที่สุด เวลาเข้าไปเอาของเข้าร้านในอีกเมืองเป็นต้องแวะซื้อเกาลัดที่เค้าต้มสุกแล้วแพคขายในถุงติดมือเป็นประจำ ประมาณว่าในตู้เก็บของจะต้องมีเกาลัดติดตู้อยู่เสมอ คราวนี้เป็นโชคดีของยาที่หาซื้อ Chestnut puree ได้ เลยทำให้ได้มีโอกาศทำขนมอร่อยๆกินคะ
ขนมที่ทำวันนี้ก็คือ Chestnut pound cake เป็นเค้กง่ายๆที่ใช้ทั้ง Chestnut puree และ เกาลัดแบบต้มที่ยาชอบซื้อกินเป็นประจำนั่นแหล่ะคะ เรียกได้ว่าทานขนมชิ้นนี้จะได้รสของเกาลัดทั้งในเนื้อเค้ก และจากตัวเกาลัดที่ยาใส่ไว้ในขนมด้วยคะ อีกอย่างเป็นการเปิดซิงพิมพ์โลฟชุดใหม่ที่สั่งตรงมาจากญี่ปุ่นด้วย ชอบมากๆคะพิมพ์อันนี้ ยาฝากพี่สาวฝจดีที่อยู่ญี่ปุ่นเป็นธุระจัดซื้อและจัดส่งมาให้คะ
ยาคิดว่าเค้กเกาลัดชิ้นนี้มีความน่ารักในตัวของเค้าเองคะ นอกจากจะอบในพิมพ์โลฟแบบสลิมแล้ว เวลาตัดแบ่งเป็นชิ้นๆแล้วจะเห็นเม็ดเกาลัดอยู่ตรงกลางด้วยคะ รสของเค้าไม่หวานมากคะ นุ่ม กำลังดี ตามสไตล์ขนมเค้กญี่ปุ่น อ้อ...ลืมบอกไปคะว่า สูตรเค้กอันนี้ยาเอามาจากเวปญี่ปุ่นคะ แต่เอามาดัดแปลงนิดหน่อย ตามความชอบของคนกินคะ
การทำเค้กเกาลัดแบบนี้ง่ายมากๆคะ รสก็อร่อยด้วย ยิ่งเอามากินในวันถัดไปยิ่งได้รสของเกาลัดในเนื้อเค้กมากกว่าเดิมด้วยคะ อีกอย่างนะคะยาต้องขอบคุณคุณปุ๊ก dailydeliciousที่จุดประกายความอยากกินเค้กเกาลัด และการเอาน้ำตาลทรายแดงมาใช้ในการทำเค้กเกาลัดอันนี้ด้วยคะ

Chestnut Pound Cake
ดัดแปลงสูตรจาก cookpad

เนยนิ่ม   100g
แป้งเค้ก  100g
ผงฟู 3 g
Marron paste 100g
น้ำตาลสีรำ 90g
ไข่ 2 ฟอง
เกาลัดต้มสุกตามชอบ


อุ่นเตาอบ 180 องศา กรุพิมพ์โลฟด้วยกระดาษรองอบ
ร่อนแป้งเค้กกับผงฟูเข้าด้วยกัน
แบ่งแป้งนิดหน่อยมาคลุกกับเกาลัดต้มสุกพักไว้
ตีเนยกับ Marron paste จนส่วนผสมเนียน เติมน้ำตาลตีต่อจนฟูเนียน
ใส่ไข่ทีละฟอง แล้วตีต่อให้เข้ากัน
เติมแป้งลงไป ใช้ไม้พายผสมให้เข้ากัน แล้วใส่ลงพิมพ์ที่เตรียมไว้ครึ่งพิมพ์
เรียงเกาลัดที่คลุกแป้งไว้ก่อนหน้านี้ แล้วใส่แบทเทอร์ลงไปกลบส่วนของเกาลัด
นำไปอบ 45-50 นาที หหรือจนสุกเมื่อเอาไม้จิ้มลงในเนื้อเค้ก ลงไป แล้วไม่มีเศษเค้กติดออกมา
สักชิ้นนะคะกับเครื่องดื่มร้อนๆที่คุณชื่นชอบ 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar